Canada có chiến thắng đầu tiên sau 6 năm

Canada đã khởi đầu hành trình chinh phục Gold Cup 2017 đầy suôn sẻ khi đánh bại French Guiana với ty so bong da truc tuyen 4-2. Người góp công lớn nhất vào thành quả này là Alphonso Davies, tài năng mới 16 tuổi.
Hai kỳ Gold Cup gần nhất (2013, 2015) các cầu thủ Canada không biết đến mùi chiến thắng (hòa 3, thua 3), thậm chí không ghi nổi một bàn thắng nào (để thua 4 bàn). Tuy nhiên, cơn khát bàn thắng của Canada đã trôi qua, khi ở trận mở màn vòng bảng Gold Cup 2017 đoàn quân của HLV Octavio Zambrano chỉ mất 28 phút để sút tung lưới French Guiana.

Cơn mưa bàn thắng the thao đã thực sự đến ở nửa sau trận đấu. Phút 60, tài năng trẻ 16 tuổi Alphonso Davies đã đi vào lịch sử Gold Cup và bóng đá Canada với tình huống tăng tốc từ giữa sân trước khi đối mặt với thủ môn French Guiana và thực hiện pha xỏ háng kỹ thuật nâng tỷ số lên 3-0. Với pha lập công này, Davies trở thành cầu thủ đầu tiên sinh trong thế ký 21 ghi bàn ở một giải đấu quốc tế.




Nỗ lực vùng lên của French Guiana chỉ giúp đội bóng này có được hai bàn gỡ trong ba phút do công Roy Contout (69') và Sloan Privat (71'). Tuy nhiên, thần đồng Davies đã dập tắt hy vọng của French Guiana bằng bàn ấn định tỷ số 4-2 ở phút 85.
Bong da so cho biết, từ tình huống đá phạt của đồng đội, trung vệ Dejan Jakovic bật cao đánh đầu ở khoảng cách chưa đầy 5m mở tỷ số trận đấu. Tới phút bù giờ của hiệp 1, Scott Arfield nhân đôi cách biệt bằng tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm.
Trận đấu khác của bảng A diễn ra sau đó không lâu, Costa Rica có chiến thắng tối thiểu trước Honduras bằng pha lập công duy nhất của Marcos Urena ở phút 39.