Welbeck bị chỉ trích vì ăn vạ quá nhố nhăng

Ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League đêm qua, Arsenal đã ngược dòng hạ AC Milan với kết quả 3-1, qua đó dành vé vào tứ kết với tổng ty so bong da là 5-1. Người hùng của Pháo thủ ở trận đấu đêm qua là Danny Welbeck, người đã lập cú đúp kết quả vào lưới Donnarumma.

Tuy vậy, sau trận đấu này, Welbeck vẫn bị chỉ trích dữ dội vì hành vi ăn vạ dẫn tới quả phạt đền cho Arsenal ở cuối hiệp đấu thứ nhất.

Ở tình huống này, Welbeck chịu sức tác động không quá lớn của Ricardo Rodriguez. Tuy vậy, chân sút người Anh vẫn quyết định ngã xuống sân sau ít giây suy nghĩ. Bất chấp sự phản đối mãnh liệt của những cầu thủ Milan, trọng tài Jonas Eriksson vẫn cho Arsenal được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m sau đó, đích thân Welbeck đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Pháo thủ.

Bàn gỡ hòa này sở hữu ý nghĩa rất quan trọng với Arsenal bởi đó là thời điểm Pháo thủ đã chơi chùng xuống sau bàn mở kết quả của AC Milan.

Với hành vi trên, Welbeck đã bị chỉ trích dữ dội. Trên BT Sport, cựu tiền vệ Robbie Savage nhận định "Tôi không thể tin rằng trọng tài lại thổi phạt đền. Quyết định thật kinh tởm. Tình huống này không thể thổi phạt đền".

Trên mạng xã hội Twitter, rất nhiều Cổ Động Viên cũng lên tiếng chê trách Welbeck. Một tài khoản sở hữu tên MauricioMagic nói "Thật hổ thẹn cho Welbeck. Đây là pha ăn vạ của mùa giải".

Một Cổ Động Viên khác sở hữu tên Kieron cũng mỉa mai chân sút của Arsenal "Pha ăn vạ siêu hạng của Danny Welbeck. Anh xứng đáng được Đội Tuyển Anh triệu tập vì điều đó".

Trong buổi họp báo sau trận,như keo bong da thì Huấn Luận Viên Arsene Wenger cũng thừa nhận Arsenal đã may mắn khi được hưởng phạt đền ở tình huống tranh cãi này.

Bên kia chiến tuyến, Huấn Luận Viên Gennaro Gattuso không bàn về tình huống ăn vạ của Welbeck. Điều ông thất vọng là thái độ thi đấu "như bỏ cuộc" của Milan.