Messi chỉ còn thiếu mỗi cúp vàng world cup

“Chúa” đã nhào nặn ra M10 trong hình hài của Maradona. Họ đều sở hữu chân trái tuyệt diệu, họ sở hữu chiều cao tốt nhưng luôn là tâm điểm trên sân, họ là Hai trong số những số 10 vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Những gì Maradona làm được, M10 thậm chí làm tốt hơn. Hai kết quả “lưu danh thiên cổ” của “Cậu bé vàng” ở World Cup 1986 (cú solo qua nhiều cầu thủ Anh, “Bàn tay của Chúa”, M10 đều đã tái hiện lại. Thậm chí, M10 còn thành công hơn Maradona gấp nhiều lần ở cấp độ CLB.

Thế nhưng, trong lòng những người Argentina, chỉ sở hữu Một vị “thánh”, đó là Maradona. Còn M10 chẳng sở hữu thể sở hữu tầm ảnh hưởng lớn như thế ở xứ Tango, dù đã dẫn dắt đội bóng quốc gia trong nhiều năm qua. Đơn giản, Maradona đã mang về cho những người Argentina thứ “quý hơn vàng”, đó là chức vô địch trên bxh world cup 2018, còn M10 thì không.

Tạo hóa đã “nhào nặn” ra họ để biến thành người hùng nhưng lại “ban phát” thành công ko giống nhau. M10 quá thành công ở Câu Lạc Bộ nhưng ở ĐTQG, tất cả vẫn chỉ là con số ko tròn trĩnh. Maradona là ngược lại. Thành công vừa đủ ở Câu Lạc Bộ nhưng lại rực rỡ ở ĐTQG. Chính việc chưa thể dành chức vô địch World Cup khiến cho M10 luôn đứng trước lằn ranh của sự vĩ đại trong những năm qua. Nhiều người cho rằng El Pulga chỉ thiếu đúng cúp vàng World Cup để bước vào ngôi đền huyền thoại.

Bốn năm trước, M10 chỉ còn cách ngai vàng World Cup đúng Một bước chân. Thế nhưng, anh chỉ sở hữu thể đứng nhìn cúp vàng Một cách đau đớn, chứ chưa thể chạm tay vào nó. Bàn thắng “quý hơn vàng” của Mario Gotze đã khiến trái tim của M10 và những người Argentina tan vỡ.

Đã sở hữu lúc, M10 uất ức đến mức quyết định chia tay đội bóng Argentina (sau thất bại trước Chile ở chung kết Copa America năm 2016). Nhưng rồi, sau đó, dưới sự kêu gọi của cả đất nước Argentina, M10 đã trở lại.

Ở World Cup 2018, M10 lại mang sứ mệnh lịch sử. Anh sẽ tiếp tục “gồng gánh” cả đội Argentina đến ngai vàng World Cup. Thậm chí, trong bài phân tích chiến thuật của Argentina trên tờ Telegraph, tác giả đã dùng biểu tượng ngôi sao để đề cập đến vị trí của El Pulga ở đội bóng Argentina.

Đây gần như là cơ hội cuối để M10 hoàn thành giấc mơ. Bởi lẽ, anh đã bước sang tuổi 31 và sẽ bước vào kỳ World Cup cuối cùng trên đỉnh cao. Bốn năm sau, việc gồng gánh cả đội dường như là điều quá sức với Messi.

Ở tuổi 31, M10 chẳng đưa ra tuyên bố đao to búa lớn. Anh tự nhận Argentina ko phải là ứng cử viên vô địch World Cup nhưng toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để dành lấy vinh quang. Dù vậy, ai cũng hiểu khát khao M10 lớn đến nhường nào. Giờ đây, nó chỉ trực tuôn trào.

32 năm trước,live socre cho thấy Maradona và “Bàn tay của Chúa” đã đưa Argentina đến vô địch. Giờ đây, những người Argentina hy vọng M10 với “Đôi chân của Chúa” sẽ tái hiện lịch sử. Đôi chân của M10 luôn biết cách tạo nên khoảnh khắc lịch sử. Giờ đây, số phận của Argentina lại dựa cả vào đôi chân ấy.