Mourinho không còn xứng tầm với Man United

Từ cách tiếp cận trận đấu cho tới cách đối mặt với thất bại, Jose Mourinho đều tỏ ra quá hèn nhát. Càng ngày, Huấn Luận Viên nổi tiếng người Bồ Đào Nha càng cho thấy ông ko còn xứng đáng với Man Utd.

Theo như kqbd thì trong cơn khủng hoảng nghiêm trọng thời hậu Sir Alex Ferguson, Quỷ Đỏ đã từ bỏ nhiều nguyên tắc để tìm tới Jose Mourinho. Bất chấp danh tiếng ko tốt của “Người đặc biệt”, Quỷ đỏ vẫn đặt niềm tin vào ông, vào khả năng dành chiến thắng nhanh chóng của ông.

Man Utd có vẻ như ko sai lầm khi Mourinho lập tức đem về Old Trafford 1 League Cup và 1 Europa League ngay trong năm đầu tiên. 2 danh hiệu này biến việc chỉ về đích thứ 6 ở Premier League biến thành chuyện nhỏ, ko đáng lưu tâm. Nó cũng biến những lời chỉ trích mà Mourinho nhắm vào chính những học trò thành “chân lý”.

Tuy nhiên, giống như cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Cá tính khó chịu của Mourinho ngày càng phát tiết ở Old Trafford, biến Quỷ Đỏ biến thành đội bóng xấu xí về mọi mặt. Thất bại trước Sevilla đã cho thấy bộ mặt thật của “Người đặc biệt”, 1 Huấn Luận Viên đã qua thời đỉnh cao và trở nên hèn nhát.

Mourinho không còn xứng tầm với Man United

Mourinho hèn nhát ngay từ cách tiếp cận trận đấu. Sevilla bị xem là 1 trong những đội bóng yếu nhất vòng 1/8 Champions League mùa này, nhưng Mourinho - với lợi thế sân nhà Old Trafford vẫn ko dám cho những học trò tấn công tổng lực, qua đó giải quyết đối phương nhanh gọn. Thay vì dùng Paul Pogba (đã hồi phục) hoặc Juan Mata, Huấn Luận Viên người Bồ Đào Nha lại chọn Fellaini.

Tiền vệ người Bỉ có thể giúp Quỷ Đỏ đánh phủ đầu Sevilla bằng bóng bổng và nếu thất bại, anh sẽ biến thành nhân tố phòng thủ từ xa. Tương tự như vậy, Mourinho luôn yêu cầu 3 ngòi nổ chính là Rashford, Sanchez và Lingard lùi sâu, di chuyển rộng để đảm bảo Sevilla ko thể tấn công. Lẽ ra, nhiệm vụ chính của họ phải là cầm bóng, phối hợp với nhau và áp sát khung thành đối thủ.

Sở dĩ , theo như lich thi dau ngoai hang anh thì Mourinho lại tiếp cận trận đấu thận trọng như vậy vì tâm lý sợ thua. Trận hòa 0-0 bạc nhược trên sân khách đẩy Quỷ Đỏ vào thế “chim sợ cành cong”, bởi lẽ nếu ghi bàn 1 bàn ở Old Trafford, họ sẽ phải ghi 2 bàn để đi tiếp. Với bản tính vốn có, ko khó hiểu khi Mourinho chấp nhận chơi giằng co với Sevilla để miễn sao khung thành của De Gea ko bị uy hiếp.

Đó là cách tiếp cận sai lầm về mọi mặt. Hiệp 1 cho thấy hình ảnh Quỷ Đỏ dở dở ương ương, công ko tới nơi và thủ cũng ko đủ vững vàng. Sevilla của Montella vốn phòng thủ ko tốt, nhưng nhờ Mourinho quá thận trọng, họ lại trở nên khó chịu.


Tiếp tới là sự hèn nhát của Mourinho trong việc sửa chữa sai lầm. Không cần là chuyên gia, ai cũng có thể thấy Alexis Sanchez đá tệ ra sao, Rashford bất lực thế nào ở cánh phải. Trong khi rút Fellaini ra sớm bằng Pogba thì Mourinho vẫn giữ lại Sanchez. Điều đó khiến Quỷ đỏ đi vào vết xe đổ ở những trận đấu trước, khi Pogba và Sanchez giẫm chân nhau, bằng mặt nhưng ko bằng lòng trên sân.

Hậu quả, Quỷ Đỏ ghi bàn liên tiếp 2 bàn chóng vánh sau khi Pogba vào sân và thế công của họ vẫn tối tăm như trước. Những nỗ lực phút cuối của Lukaku chỉ gỡ gạc lại phần nào danh dự cho Quỷ đỏ. Ngay cả những người hâm mộ lạc quan nhất cũng ko tin họ có thể ngược dòng với lối đá tệ hại như vậy.

Tuy nhiên, “đỉnh cao” sự hèn nhát mà Mourinho thể hiện chỉ tới sau thất bại. Trước mặt những phóng viên, Huấn Luận Viên người Bồ Đào Nha thản nhiên nói: “M.U bị loại khỏi Champions League ngay ở Old Trafford ko phải chuyện gì mới. Chính tôi đã ở đây và loại họ 2 lần trong quá khứ, với Porto và Real Madrid”. Đó là lời bào chữa ko thể tồi tệ hơn của Mourinho. Rất nhiều người hâm mộ áo đỏ đã quay lưng lại với Mourinho ko vì thất bại trước Sevilla mà vì phát biểu này.

Để cố gắng chứng minh bản thân ko sai, chứng minh bản thân là Huấn Luận Viên thành công, Mourinho ko ngại sỉ vả chính Câu Lạc Bộ ông đang dẫn dắt. Đó là sự hèn nhát ko thể tưởng tượng nổi với 1 người thành công như Mourinho. Nếu Quỷ Đỏ ko phải Câu Lạc Bộ thuộc về tay những ông chủ bên kia đại dương mà là đội bóng vận hành theo mô hình Bayern Munich, Real Madrid, Barcelona…, Mourinho có lẽ đã bị sa thải ngay lập tức vì phát ngôn trên.

Thực tế, Mourinho đã phải “ăn mày dĩ vãng” để chống chế vì Quỷ Đỏ thua quá thảm trước Sevilla. Họ thua vì chiến thuật của Mourinho và Huấn Luận Viên này ko có bất cứ lý do nào để đổ lỗi. Các trọng tài đã làm quá tốt, thậm chí đôi lúc thiên vị cho M.U. Các cầu thủ Sevilla cũng chơi quá đẹp, ko triệt hạ, ko ăn vạ, ko vây trọng tài. 

Từ đó, người ta nhìn thấy rõ bộ mặt của “Người đặc biệt” lúc này, 1 Huấn Luận Viên hèn nhát ko dám nhận trách nhiệm, ko dám thừa nhận sai lầm của bản thân, 1 Huấn Luận Viên luôn luôn tìm cách đổ tại. Mourinho cũng ko còn là Huấn Luận Viên sẵn sàng gây sự chú ý để giảm bớt sức ép cho những học trò, bởi lẽ ông đã tự đặt mình lên trên Câu Lạc Bộ của họ. Chỉ bằng những điều đó, Mourinho đã ko còn xứng với niềm tin, sự đãi ngộ và kỳ vọng của M.U.