Top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất phiên chợ hè 2018 ở Anh

Một mùa hè chuyển nhượng đầy sôi động tại xứ sương mù đã khép lại và dưới đây là 10 bản hợp đồng đắt giá nhất.




Andre-Frank Zambo Anguissa (Fulham) – 30 triệu bảng
Trong ngày cuối của TTCN Hè 2018 ở Anh, để chuẩn bị cho lich ngoai anh đến gần,  Fulham đã phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB khi bạo chi 30 triệu bảng để mang về Anguissa. Tiền vệ phòng ngự 22 tuổi người Cameroon được kỳ vọng rất lớn để giúp Fulham trụ hạng thành công.
Richarlison (Everton) - 40 triệu bảng
Everton bỏ 40 triệu bảng ra để mua Richarlison đã dẫn đến một cuộc tranh luận mạnh mẽ. Bởi lẽ, cầu thủ người Brazil đã không ghi bàn tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 11/2017. Tuy nhiên, HLV Marco Silva, người thầy cũ của Richarlison tại Watford tự tin sẽ giúp tiền vệ 21 tuổi này chơi tốt như hồi đầu mùa 2017/18.
Felipe Anderson (West Ham) – 42 triệu bảng
West Ham đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của chính họ khi vung tay ra 42 triệu bảng để mua Anderson từ Lazio. Anderson từng là được đánh giá là cầu thủ đáng xem tại Serie A trước khi trải qua mùa 2017/18 khó khăn cùng Lazio. West Ham hy vọng cầu thủ người Brazil sẽ lấy lại phong độ để cải thiện kết quả trên bxh nha.
Fabinho (Liverpool) – 43,7 triệu bảng
Chỉ 2 ngày sau thất bại trước Real Madrid tại chung kết Champions League 2017/18, Liverpool đã mang về Fabinho. Đây là bản hợp đồng khá khôn ngoan của Liverpool bởi Fabinho rất đa năng có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải lẫn tiền vệ phòng ngự.
Naby Keita (Liverpool) -52,75 triệu bảng
Liverpool đã đạt thỏa thuận để có được chữ ký của Keita từ Leipzig vào mùa hè 2017 nhưng ở mùa hè này, The Kop mới chính thức đón tiền vệ người Guinea. Với tốc độ, kỹ năng và sự sáng tạo, Keita là niềm hy vọng sẽ đem đến sức sống mới cho hàng tiền vệ Liverpool.
Jorginho (Chelsea) - 57 triệu bảng
Jorginho là cầu thủ đầu tiên HLV Maurizio Sarri mang về khi tiếp quản Chelsea. Tiền vệ người Italia đóng vai trò then chốt trong việc chuyển đổi phong cách và sơ đồ chiến thuật của Chelsea từ thời Antonio Conte sang thời của Sarri. Chelsea sẽ không còn chơi 3 trung vệ mà thay vào đó sẽ là sơ đồ 4-3-3 mà Jorginho là mắt xích quan trọng ở giữa sân.
Riyad Mahrez (Man City) – 60 triệu bảng
Thất bại trong việc chiêu mộ Mahrez từ Leicester vào tháng 1/2018, Man City đã đạt được ước vọng vào mùa Hè sau khi bỏ ra 60 triệu bảng. Tiền vệ người Algeria sẽ làm tăng thêm lựa chọn trên hàng công cho Pep Guardiola. Chắc chắn, hàng công Man City sẽ trở nên thiên biến vạn hóa và khó lường hơn rất nhiều ở mùa 2018/19.
Fred (Man United) – 61,2 triệu bảng
Fred chính là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của M.U ở mùa Hè 2018. Tiền vệ người Brazil được kỳ vọng sẽ mang đến sự năng động và chắc chắn ở khu vực trung tuyến cho M.U. Ngoài ra, fan Quỷ đỏ còn hy vọng sự xuất hiện của Fred sẽ giải phóng và giúp Paul Pogba có được phong độ xuất sắc nhất.
Alisson Becker (Liverpool) – 67 triệu bảng
Trước Kepa, Alisson chính là thủ môn đắt giá nhất thế giới. Liverpool quyết tâm bỏ ra số tiền khổng lồ để giải quyết vấn đề nơi khung gỗ - điều làm HLV Juergen Klopp lo lắng trong những mùa giải gần đây.
Kepa Arrizabalaga (Chelsea) – 71,6 triệu bảng
Tân binh đắt giá nhất ở Anh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018 lại là một thủ môn – Kepa. Chelsea đã buộc phải chi ra số tiền giải phóng hợp đồng để mang về Kepa từ Athletic Bilbao vì mong muốn rời sân Stamford Bridge của Thibaut Courtois. Chắc chắn, mức giá kỷ lục cho một thủ môn sẽ là áp lực không nhỏ cho Kepa tại Chelsea.