Top 6 cầu thủ thất bại toàn tập với Pep Guardiola

Pep Guardiola là một trong những nhà quản lý giỏi nhất thế giới hiện nay. Ông được biết đến với chiến thuật của mình và phong cách chơi và cũng cho chiến thắng danh hiệu ở khắp mọi nơi ông đi.

Ngoài tất cả những điều đó, anh cũng được khen ngợi vì đã mang tài năng trẻ và rèn luyện họ trở thành những người chơi hàng đầu thế giới. Lionel Messi, Sergio Busquets, Pedro, Leroy sane vv là một vài ví dụ.

Tuy nhiên, có một vài người chơi có vấn đề với anh ta vì đã cho là làm hỏng nghề nghiệp của họ. Dưới đây là 6 cầu thủ bóng đá như vậy:

#6 Dante

Ở đầu bang xep hạng là  một cầu thủ người Brazil "ra rìa" vì Guardiola. Khi dẫn dắt Bayern Munich thì cầu thủ không thuộc kế hoạch của Pep khiến các fan tiếc nuối là Dante. Chính cựu đội trưởng Phillip Lahm khi ấy từng lên tiếng: "Dante là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất mà tôi từng biết."

Nhưng chính Pep Guardiola đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của anh tại Hùm xám. Pep đã chọn Mehdi Benatia làm phương án thay thế cho Dante sau đó. 

#5 Eliaquim Mangala 

Khi vừa bước đến Man City thì Pep đã tuyên bố Eliaquim Mangala, Yaya Toure, Wilfried Bony không nằm trong kế hoạch của ông. và Eliaquim Mangala cũng là một cầu thủ khiến fan tiếc nuối. Vì không nằm trong chiến thuật của Pep nên anh bị CLB mang cho mượn ở Valencia rồi đến Everton.

#4 Yaya Toure 

Yaya Toure là cầu thủ từng gắn bó với HLV Pep Guardiola từ lúc anh ở Barcelona rồi sau đó chuyển sang Man City, anh lại gặp người thầy cũ. Dù hai CLB có khác nhau nhưng số phận của Yaya khi gặp Pep đều có chung một kịch bản. Khi còn ở Barca, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chọn Sergio Busquets thay vì Yaya ở hàng thủ. 

Sang Man City, Pep cũng không dùng ngôi sao người Bờ Biển Ngà trong giải đấu Ngoại Hạng Anh vì lý do anh không nằm trong kế hoạch của ông. Điều này đã làm các fan Man City vô cùng tiếc nuối vì Yaya từng là linh hồn của đội bóng, anh thi đấu như một mối nối giữa công và thủ.

#3 Samuel Eto’o 
Trong sự nghiệp lững lẫy của Pep sẽ không có bóng dáng của huyền thoại Samuel Eto'o góp sức vì anh cũng bị chiến lược gia Tây Ban Nha loại bỏ khi tiếp quản Barcelona. Khi ông đến đội bóng xứ Catalonia, sự nghiệp của siêu sao Cameroon khi ấy đang nổi trội. Anh là trụ cột của đội bóng.

Ở mùa giải 2008/09 anh đã ghi được 36 bàn thắng, một con số đáng nể. Nhưng chính Pep đã chấm dứt đi ánh hào quang ấy và Samuel cũng chẳng ưa gì HLV này.

#2 Wilfried Bony 


Wilfried Bony cũng lại là một cái tên khiến Pep thất bại. Với cầu thủ người Bờ Biển Ngà này thì Man City dười thời của chiến lược gia Tây Ban Nha là những năm tháng kinh khủng. Anh không được thầy trọng dụng. Khi không còn chỗ đứng tại Man xanh thì anh đã quay lại Swansea vào ngày 31/08/2017. Kể từ lúc gia nhập đội bóng cũ anh đã chơi tuyệt vời.

#1 Ronaldinho 
Ronaldinho là một siêu sao bóng đá với đôi chân đi bóng không khác gì vũ công. Nhưng dưới mắt của Guardiola thì anh vẫn không được ông tin dùng. Khi vừa tiếp quản ghế nóng tại Barcelona, Pep đã tiết lộ những cái tên như Ronaldinho, Deco, Samuel Eto'o sẽ không nằm trong kế hoạch của đội bóng.

Chính vì không được trọng dụng nên siêu sao người Brazil đã chuyển sang AC Milan để thi đấu. Và ở đây, Roanaldinho đã có ket qua bong da anh tuyệt vời. Chính quyết định để Ronaldinho ra đi là một trong những sai lầm khiến các CĐV khó chấp nhận của Pep Guardiola.