Huỳnh Tấn Tài phải trả chữa trị cho Văn Hào

Ngày 7/5 vừa qua, Ban Kỷ luật Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam đã ban hành quyết định kỷ luật đối với hậu vệ Huỳnh Tấn Tài (Long An). Trong bản quyết định Kỷ luật nêu rõ: Cầu thủ Huỳnh Tấn Tài phải chịu những chi phí hợp lý cho viêc chữa trị chấn thương cho cầu thủ Dương Văn Hào theo đúng Quy định về kỷ luật của VFF.

Ngay sau khi có quyết định kỷ luật này, dư luận xôn xao câu chuyện ở sao Tấn Tài phải “chịu những chi phí hợp lý cho viêc chữa trị chấn thương cho cầu thủ Dương Văn Hào”, trong khi VPF đã mua bảo hiểm cho những cầu thủ trong trường hợp họ dính chấn thương trong quá trình thi đấu những giải V.League, hạng Nhất, Cúp QG.

Thậm chí,theo keo bong da thì nhiều người còn liên tưởng đến trường hợp trước đây hậu vệ Quế Ngọc Hải (SLNA) phải chi trả 800 triệu đồng tiền điều trị chấn thương đối với cầu thủ Trần Anh Khoa. Thế mới có chuyện, nếu Văn Hào phải chi trả số tiền điều trị lớn hơn Anh Khoa thì Tấn Tài sẽ lấy đâu ra tiền “đền bù” .

Tuy vậy, xét tình hình thực tế cũng như những điều khoản trong điều khoản kỷ luật thì Tấn Tài không phải quá lo lắng. Ở mùa giải 2018, VPF đã đạt được thỏa thuận trong việc hợp tác với Bảo hiểm Bưu điện trong việc mua bảo hiểm cho những cầu thủ, trọng tài, giám sát ở những giải bóng đá lành nghề Việt Nam (V.League, hạng Nhất, Cúp QG).

Trong trường hợp cầu thủ dính chấn thương, phải điều trị thì phía bảo hiểm sẽ chi trả cho cầu thủ đó tối đa 300 triệu đồng. Trong trường hợp số tiền điều trị của Văn Hào lớn hơn 300 triệu đồng thì hậu vệ Tấn Tài sẽ phải đền bù thêm. Tại mục 4 điều 39 thuộc chương III về điều khoản xử phạt nằm trong Quy định về kỷ luật của Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam (sửa đổi, bổ sung) năm 2017 có ghi:

Người vi phạm phải chịu những chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được điều khoản cụ thể như sau: Không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng ký với CLB, đội bóng chủ quản ở thời điểm vi phạm; Không vượt qúa 50 triệu đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập thể.

Trong trường hợp này, theo như du doan bong da thì chi phí sẽ do CLB, đội bóng đang sử dụng, quản lý cầu thủ ở thời điểm chi trả. Được biết ở Câu Lạc Bộ Long An Tấn Tài đang hưởng mức lương cơ bản là 3,3 triệu đồng/tháng, thế nên có thể hiểu nếu ca điều trị chấn thương Văn Hào vượt qúa 300 triệu đồng thì cầu thủ Tấn Tài sẽ phải bỏ thêm tối đa 15 tháng lương (tương đương 49,5 triệu đồng).

Thế nên có thể kết luận, trường hợp Tấn Tài khác lạ so với Ngọc Hải trước kia, dù cả Hai cầu thủ này đều mắc lỗi dẫn đến chấn thương nặng đối với đồng nghiệp.